ITANONG MO KAY ANENG!!! (except financial)

Sabi ni...

...People can hide all things, except two; one, that they are drunk, and two, that they are inLOVE...


Sep 29, 2009

Ang Cheesy ng Lrt...



Dahil sa marami ang naantig sa una kong post dito sa walang kwenta kong blog, kaya naisipan kong ipagpatuloy itong kahibangan kong ito.

BABALA: Patnubay ng Magulang ay kailangan.

Nasubukan mo na bang sumakay ng tren? OO, tama tren nga. Sa Lrt, Mrt, Lrt-2 o kahit yung tren na akala mo sa show lang ni dolphy makikita.

Pero hindi pa ako nakakasakay sa huling tren na binanggit ko. Naalala ko noong bata pa ako, bukod sa pagiging artista at astronot, pangarap kong makasakay sa tren na iyon. Sinabi ko iyon sa nanay ko pero hindi nya ako pinansin. May pagka-maysayad ako noong bata pa ako(kunwari ngayon hindi na). Hindi ko alam kung anong meron sa tren na iyon para maging pangarap kong sakyan. Gusto ko talagang subukan. Pero may malaking problema. Saan naman ako pupunta?(sa heaven?) Naisip ko, edi sasakay lang mula unang stasyon hanggang huling istasyon(nabaliw). Pero may nakapagsabi sa akin na nakakaabot pa daw yun ng Laguna. Hindi ko alam kung barbero yung kausap ko(konti). Bago umabot kung saan tong usapang ito, anu ba talaga gusto kong sabihin?

TANONG TANONG TANONG!
Nakikita mo ba ang picture sa itaas? Hulaan mo kung saan kinuha iyon.
Kung ang sagot mo ay eroplano, MALI kA!!
Kung bus naman, MALING MALI PA RIN!!
SIRET??
.
.
.
.
.
yun ay walang iba kundi ang loob ng JAPANESE BULLET TRAIN o mas kilala sa tawag na "SHINKANSEN"..(kunwari henyo)
.
.
.Kung nagtataka ka kung anong connect noon. Eto 'yon.


Kung nakasakay ka na sa mga tren katulad ng LRT at MRT, malayong malayo ang itsura ng pinagmamalaki ng Japan na bullet train. Pero may tanong na naman ako!

TANONG TANONG TANONG!

Anong meron sa LRT at MRT na hindi mo makikita sa BULLET TRAIN???
.
.
.
.
.

.
.
.
Eto ang sagot...

BERSO SA METRO..
Alam mo yan?
Kung katulad mo ako na mahilig magbasa ng kung anumang nakatapal sa pader tulad ng "Need Money", "SIPHONING TANK", "RECRUITMENT AGENCY". Aba, siguradong na-i-group message mo na ang iba sa mga lines ng BERSO SA METRO. Kung hindi naman, subukan mo lang basahin. Iyon ay makikita sa mga tren ng MRT at LRT at walang ganun ang BULLET TRAIN.

Nakalimutan ko na kung kailan ko unang napansin iyon.
Pero may nabasa ako na naantig ang puso at damdamin ko. Hindi ko alam kung bakit hindi ko kinopya sa phone iyon. Kaya umabot ng ilang linggo bago ko uli masaktohan na makita ang tulang iyon.....


Nang mawala ka sa akin, ikaw at ako’y nawalan;

Ako dahil ikaw ang minahal ko ng lubusan

At ikaw dahil ako ang sa iyo’s lubusang nagmahal.

Ngunit sa dalawa ay ikaw ang higit na nawalan;

Dahil pwede ko mahalin ang iba tulad ng pagmamahal ko sa iyo

Ngunit ika’y di mamahalin tulad ng kung paano kita minahal.



Al perderte yo a ti, tu y yo hemos perdido.

Yo porque tú eras lo que más amaba,

tú porque yo era la que más te amaba.

Pero de nosotros dos tú pierdes más que yo,

porque yo podré amar a otros como te amaba a ti,

pero a tí nunca te amarán como te amaba yo.


Sinulat yan ni pareng Ernesto Cardenal.
Dahil sa emosyonal ako ng araw na iyon, pinakopya ko sa kasabay kong kaklase sa ang tulang iyon. At pinasend ko na lang sa number ko(tamad putek)
Marahil nasabi ko na ang gusto kong sabihin. Kaya ayan.


Moral Lesson: Hindi lang si John Lloyd ang cheesy.

3 comments:

  1. aw, cheesy nga...

    napakasakit kuya eddie... este aneng aneng. :(

    ReplyDelete
  2. Haba naman ng pangalan ko..hay..ako ung may pangalawang may utak na nagbasa..hahaha sobrang chezzy halos magmelt..hahah

    ReplyDelete
  3. Tama ako ^^. Bullet Train ^^ Nakasakay na ako diyan e. wahahah.

    ReplyDelete